http://kohkhokhao.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
หน้าแรก บทความ  ข้อมูลทั่วไป ข่าวสาร อสังหาริมทรัพย์ รวมรูปภาพ เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
Menu
หน้าแรก
ข้อมูลทั่วไป
ที่พัก & โรงแรม
ข่าวสาร
อสังหาริมทรัพย์
สินค้าชุมชน
ภาพจากเกาะคอเขา
แผนที่เกาะคอเขา
หนังสือพิมพ์
เว็บบอร์ด
ท่องเที่ยวเกาะคอเขา
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวสิ่งแวดล้อม
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับที่ดิน
เรื่องเล่าจากพลเมือง
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
iGetWeb.com
เว็บสำเร็จรูป ทำเว็บ สร้างเว็บ




 

แนะ"บิล เกตส์"สร้างเกาะต้องให้ถูกก.ม.

แนะ"บิล เกตส์"สร้างเกาะต้องให้ถูกก.ม.

       จากกรณี นายบิล เกตส์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลกชาวอเมริกัน เกิดแรงบันดาลใจที่จะสร้างเกาะโซรัน (Zoran) ซึ่งเป็นเกาะที่มนุษย์สร้างขึ้น อยู่ห่างจากชายฝั่งเกาะภูเก็ตประมาณ 3 กม. และอยู่ในบริเวณอ่าวพังงา ลักษณะเป็นรูปทรงกลมคล้ายขนมโดนัท มีเรือนพักหรูหราแบบวิลล่า 30-40 ยูนิต พร้อมกับโรงแรมชั้นหนึ่ง โดยรอบเป็นท่าเรือยอชท์หรูหราของบรรดาอภิมหาเศรษฐีโลก และเป็นแหล่งพักผ่อนของบรรดาอภิมหาเศรษฐีในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งอาจจะเป็นคู่แข่งสำคัญของชายหาดริเวียร่าของฝรั่งเศส และหมู่เกาะในทะเลแคริบเบียน  
 
อย่างไรก็ตาม นายลาฟวานี วัย 68 ปี เกิดที่เมืองการาจีประเทศปากีสถาน ซึ่งเป็นผู้ก่อสร้างท่าจอดเก็บเรือยอชท์ “รอยัล ภูเก็ต มารีน่า” ที่ จ.ภูเก็ต ออกมาบอกว่า ได้รับอนุญาตจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตแล้ว ซึ่งการก่อสร้างคาดว่าจะเริ่มขึ้นได้ในปลายปีนี้ โดยจะใช้เวลาทั้งสิ้น 4 ปี  ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 21 พ.ค. นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผวจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อแต่อย่างใด และไม่ทราบรายละเอียดว่าจะมีการสร้างเกาะดังกล่าวตรงจุดไหน รูปแบบเป็นอย่างไร หากได้รับการติดต่อมาก็ต้องดูแนวคิดว่าเป็นอย่างไร ทั้งนี้หากมองในแง่ของการท่องเที่ยวถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะจะสามารถดึงนักท่องเที่ยวที่ใช้เรือยอชท์เดินทาง ทั้งในภูเก็ตและกลุ่มทะเลอันดามัน เนื่องจากปัจจุบัน จ.พังงาและกระบี่ แทบจะไม่มีท่าเทียบเรือยอชท์ หากสร้างได้ก็จะเป็นการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี
 
ด้านนายวินัย บัวประดิษฐ์ ผวจ.พังงา  กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อเข้ามา หากนายบิล เกตส์ ลงทุนสร้างจริงก็ต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมายและสภาพสิ่งแวดล้อม และที่สำคัญจะต้องศึกษาผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับชาวบ้านในพื้นที่ด้วย.

         ที่มา : http://www.muangthai.com/mmnews/index.php?mod=article&cat=ExplorerTrip&article=222

Tags :

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

*

*

 
view